Ba kỹ năng quan trọng cần biết khi viết bài PR

0
64

NEN SU DUNG KY NANG DO NHU THE NAO DE DAT HIEU QUA

Viết bài PR hiện nay đang trở nên phổ biến và trở thành hình thức quảng cáo online hiệu quả của các công ty. Một bài viết PR hiệu quả sẽ làm cho Khách hàng yêu thích sản phẩm được giới thiệu hơn và dễ dàng trong việc ra quyết định mua hàng cuối cùng. Bài viết này nói về 3 kỹ năng quan trọng nhất để bạn thực hiện công việc viết bài PR hiệu quả.
Viết bài PR không khó tuy nhiên đòi hỏi người viết phải có kĩ năng và phương pháp tốt để có được một bài viết sáng tạo mang lại nhiều thú vị cho khách hàng. Bài viết này giới thiệu 3 kĩ năng quan trọng giúp bạn viết bài PR hiệu quả và dễ dàng nhất.
Muốn có bài viết PR tốt đòi hỏi bạn phải có kĩ năng viết bài PR
1. Nắm chắc phương pháp viết bài PR, trình bày nội dung rõ ràng và mạch lạc
Dàn bài PR rất quan trọng khi viết bài PR
Người viết bài PR quảng cáo cho các công ty, doanh nghiệp cần phải nắm chắc phương pháp viết nội dung PR hoàn chỉnh. Đồng thời không bỏ qua những cách thức trình bày để bài viết PR nhìn chuyên nghiệp, thông tin được rõ ràng và dễ theo dõi hơn.
Bên cạnh đó, người viết cần hiểu rõ tâm lí khách hàng trong ngành hàng để có thể truyền tải thông điệp sản phẩm với góc nhìn phù hợp nhất cho người đọc khi viết bài PR. Đối với mỗi ngành hàng khác nhau, thường người đọc sẽ thích những phong cách trình bày khác nhau. Điều này thể hiện rõ ở khối ngành hàng mang tính chất kỹ thuật và thiết kế mỹ thuật.
Khi viết bài PR, dàn bài PR là thành phần quan trọng nhất của nội dung bài viết PR. Dàn bài PR giúp đánh bật được thông điệp cho người xem một cách rõ ràng và nhanh chóng. Một dàn bài PR tốt còn giúp cho một bài viết PR có độ dài tương đối không bị trùng lặp nội dung. Một bài viết có dàn bài PR tốt sẽ giúp nội dung và thông điệp của bạn được người đọc đánh giá cao hơn.
2. Người viết bài PR phải nêu lên được những lợi ích của sản phẩm
Viết bài pr cần làm rõ được lợi ích sản phẩm đối với người dùng. Bạn cần lưu ý rằng, ngôn ngữ mô tả đặc điểm sản phẩm và ngôn ngữ mô tả lợi ích sản phẩm dành cho người dùng là hoàn toàn khác nhau. Đặc điểm sản phẩm thường được mô tả bằng ngôn từ kỹ thuật với những chuyên môn cao. Từ ngữ kỹ thuật cũng thường cô đọng về khoa học để người cùng chuyên môn có thể hiểu nhanh các mô tả kỹ thuật đó.
Dĩ nhiên, bạn cần hiểu tâm lí khách hàng cũng như cần có góc nhìn của ngành sản phẩm để hiểu được mong muốn của người đọc. Thấu hiểu được người đọc thì bạn sẽ trình bày được thông điệp của sản phẩm và có lối viết tốt tạo sự lôi cuốn khi viết bài PR. Một bài viết PR tốt thường phải trình bày được các yếu tố sau về nội dung:
3. Phải bảo hộ kỹ thuật được cho bài PR đã viết
Viết bài PR online không chỉ đơn giản là vấn đề tạo ra được nội dung bài viết PR, bạn còn phải đưa bài viết đến với người đọc. Nếu làm được, bạn sẽ bảo hộ kỹ thuật được cho bài viết PR của mình, tránh người khác copy và chiếm lấy công sức viết bài PR của bạn. Bạn tham khảo một số cách bảo hộ kỹ thuật cho bài viết PR sau đây, nó sẽ giúp cho bạn đưa bài viết PR của bạn đến với người đọc dễ dàng hơn:
Có sẵn kênh truyền thông cho bài viết PR, có website riêng là một ý tốt: web riêng sẽ thông báo với Google về bài viết PR của bạn. Đồng thời, google cũng sẽ công nhận bài viết của bạn là nội dung đầu tiên. Web hoặc kênh truyền thông cũng sẽ cho bạn biết ngay bài viết mang lại hiệu quả như thế nào trong thực tế. Nhờ đó, bạn có thể tiếp tục chỉnh nội dung bài viết PR của bạn để có nội dung tốt hơn.
Biết cách chuẩn SEO cho bài viết PR và biết sử dụng web chuẩn SEO: chuẩn SEO là kỹ năng quan trọng giúp bạn làm cho bài viết PR của bạn có vị trí tốt nhất trên công cụ tìm kiếm google. Bài viết chuẩn SEO còn đưa nội dung PR đến gần với người đọc hơn thông qua việc sử dụng đúng từ ngữ tìm kiếm của người dùng. Web chuẩn SEO giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn SEO hơn qua các công cụ có sẵn.
Đặt link liên quan trong bài viết PR của bạn để người đọc xem thêm thông tin: hãy bắt chước Wiki. Wiki sử dụng link liên kết rất chặt chẽ trong nội dung bài viết của họ. Các link liên kết sẽ giúp người đọc hiểu thêm thông điệp PR của bạn. Đồng thời các link liên kết cũng làm cho người copy nội dung của bạn mất nhiều thời gian và công sức hơn nếu muốn sử dụng nó mà không trích nguồn rõ ràng.
Luôn chốt sale cho nội dung PR, thống kê hiệu quả kinh doanh của bài viết: hiệu quả PR của bài viết thể hiện ở khả năng chốt sale. Bạn sẽ rất khó đánh giá chính xác một bài viết PR dựa trên những tiêu chí khác. Vì vậy, hãy cố kiểm tra hiệu quả kinh doanh sau khi xuất bản nội dung PR. Thường thì một website riêng hoặc một kênh truyền thông có hỗ trợ tốt về mặt này sẽ giúp ích rất nhiều.

LEAVE A REPLY