Bán hàng online – người thành công, người thất bại!

0
184

bán hàng online những nguyên nhân thường mắc phải dẫn đến việc  thường thất bại.

Việc bán hàng online đã quá quen thuộc đối với hầu hết tất cả mọi người. Mỗi lần lướt web, có lẽ đa số chúng ta đều gặp những quảng cáo, chào hàng đầy khắp các trang báo mạng, diễn đàn, facebook. Thế nhưng, không phải ai ai bán hàng online cũng đều thành công. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Có 6 nguyên nhân chính lý giải cho việc này

1.Chọn sai mặt hàng khi bán hàng online

Ngay cả với bán hàng trực tiếp và bán hàng online, việc chọn mặt hàng để kinh doanh buôn bán là vô cùng cần thiết. bán hàng qua mạng đòi hỏi phải có sự khác biệt trong sản phẩm. càng có những sản phẩm khác biệt, ít người bán, bạn sẽ càng dễ dàng thu hút được khách hàng hơn.

Tuy nhiên, mỗi lần chúng ta lên mạng lại thấy hàng loạt những sản phẩm giống nhau được quảng cáo như giày, dép, quần áo,… Điều này đôi khi vô tình làm người tiêu dùng cảm thấy nhàm chán và khó chịu về những quảng cáo đó. Vì vậy sở hữu những mặt hàng ít người bán, ít cạnh tranh thường sẽ dễ dàng hơn khi bán hàng online

2.Không làm nổi bật được yếu tố khác biệt của sản phẩm

Trong khi rất nhiều người bán hàng qua mạng bán cùng một loại sản phẩm như bạn, nhưng bạn lại không nêu bật được sản phẩm của mình có gì đặc sắc hơn. đó có thể là chất lượng, giá cả,… thì điều có thể thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn mà không phải của những người bán hàng online khác?

Vì vậy, hãy tìm ra thế mạnh trong sản phẩm của bạn và quảng cáo nó, làm nổi bật nó để thu hút khách hàng về mình nhé.

3.Chưa thành thạo các công cụ bán hàng online

Nếu như công cụ đắc lực nhất trong bán hàng trực tiếp là con người thì trong bán hàng online, công cụ đắc lực nhất đó chính là các công cụ bán hàng online như  facebook, google adword,…  Khôn khéo trong cách sử dụng các công cụ này vừa có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí,.. đặc biệt nhất là tăng doanh thu.

bán hàng online

 

Vì vậy để sử dụng các công cụ này hiệu quả, bạn nên đầu tư một chút để học về các công cụ bán hàng online, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng khả năng mua hàng của khách.

4.Chưa chọn kênh quảng cáo sản phẩm phù hợp

Việc này chỉ làm lãng phí tiền bạc của bạn mà không mang lại hiểu quả nào cho doanh nghiệp của bạn. Hãy lựa chọn các kênh quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu của bạn để mang lại hiệu quả cao hơn.

5.Chưa biết phối hợp nhiều kênh quảng cáo.

Để sản phẩm được biết đến rộng rãi thì cần có sự quảng cáo mạnh và tần suất quảng cáo nhiều. Hãy phối hợp các công cụ quảng cáo như  truyền hình, báo chí, các trang mạng xã hội như facebook, …hay các web site bán hàng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

bán hàng online

6.Chọn hình thức quảng cáo không tốt cho việc tiếp cận khách hàng

Hình thức quảng cáo ở đây có thể là ti vi, điện thoại, lap top hay thậm chí là thời gian. Hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai để có hình thức cho phù hợp. nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nhân viên văn phòng thì hãy chọn thời gian buổi trưa hoặc tối để quảng cáo, có thể quảng cáo trên cả điện thoại, ti vi, laptop vì những đối tượng khách hàng này thường hay sử dụng các sản phẩm đó…

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu được nguyên nhân thất bại của nhiều nhà bán hàng online. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn ít nhiều hiểu được tầm quan trọng trong bán hàng online để rút ra kinh nghiệm, cải tiến và có cải thiện doanh thu nhé!

Digital Marketing đóng vai trò quan trọng như thế nào để giúp doanh nghiệp đạt được thành công

https://www.moa.com.vn/

 

LEAVE A REPLY