Bí quyết tư vấn khách hàng và chốt đơn nhanh chóng

0
198

Tác dụng  Collage đối với sắc đẹp Phụ Nữ

Chăm sóc da bị mụn

Kem dưỡng da trị nám tàn nhanh

Người bán hàng như một chàng trai đi tán gái, càng vồ vập càng khó tán; không buông lỏng nhưng cũng không vồ vập.Hãy tư vấn chứ đừng chỉ bán hàng. Chính mắt tôi đã chứng kiến một chủ cửa hàng bán hàng tại một khu trung tâm thương mại ở Quảng Đông – Trung Quốc, ông ta đưa ra một loạt các mặt hàng mà tôi quan tâm nhưng có 1 sản phẩm ông ta chỉ đưa ra đúng 1 giây rồi cất luôn vào tủ; điều đó làm tôi tò mò và hỏi lại: Sao chưa cho xem mà đã cất đi ?

Ông ta liền nói: đó là hàng đặt của khách, cũng tương tự những hàng này nhưng chất hơn nhiều, bạn mua mấy hàng này đi chứ hàng kia mắc lắm không mua được.

Điều này thực sự làm tôi chạnh lòng, tò mò và tính hiếu thắng nổi lên. Tôi hỏi giá và ngạc nhiên là giá chỉ gấp 1,2 lần giá những hàng tại quầy; Tôi nghĩ “mắc hơn có chút xíu mà chất hơn, tội gì!” Sau này khi mang sản phẩm về và so sánh thì tôi mới biết tôi đã bị lừa! hàng đó cũng giống những hàng kia mà thôi; ông ta giả vờ làm khó khiến tôi quyết định nhanh hơn vì còn lời được nhiều hơn!!!

Như vậy nên tránh những điều sau

 Thứ nhất: Khách hàng chat 1 đoạn văn ngắn bạn cũng nên chat lại 1 đoạn văn ngắn – 2 đoạn văn ngắn. Không nên phản hồi quá nhiều thông tin cho khách hàng trong một thời điểm. Nếu trong trường hợp có quá nhiều thông tin để diễn đạt hãy xin số điện thoại để khách được tư vấn rõ hơn chứ không nên chat.

Thứ hai: Đừng quá nóng vội việc chốt được đơn hàng mà hãy tư vấn, khi bạn tư vấn đúng thì tự khắc khách hàng sẽ chủ động mua hàng.

Thứ ba: Phản hồi nhanh khách hàng thì khách hàng đánh giá Shop chuyên nghiệp nhưng đôi khi điều đó là không nên. Nên để chế độ tự động trả lời “ Quý khách vui lòng đợi trong giây lát, các cổng chat trực tuyến của chúng tôi đang bận! vì hiện có quá nhiều khách hàng liên hệ! xin cảm ơn!” Và 2-3 phút sau bạn chat lại cho khách khi đó vẫn chưa muộn để khách hiểu là:

  • Khách hàng bên shop rất cần, trả lời tự động chứng tỏ sự chuyên nghiệp nhưng khách không phải là duy nhất, có rất nhiều người đang đợi! khách chỉ là 1 trong số đó; khách sẽ cảm thấy khách đông chứng tỏ SHOP uy tín! Niềm tin được tăng cao.
  • Khi đã có niềm tin ban đầu khách sẽ hạn chế đưa ra những yêu sách, đòi hỏi và chứng thực sẽ dễ dàng hơn cho người tư vấn xử lý các khâu bán hàng về sau này.

BẮT KHÁCH HÀNG QUYẾT ĐỊNH NGAY CHỨ KHÔNG SUY NGHĨ SAU KHI ĐÃ TƯ VẤN

Để làm được điều này hãy đánh vào yếu tố Tham trong khách hàng, yếu tố sợ mất mát (kể cả cái đó chưa từng thuộc về mình)

Hãy viết, mô tả bằng lời nói và hình ảnh ở ngay bài quảng cáo của mình, trên Cover của Fanpage hoặc ngay bài đăng đầu tiên trên Fanpage của bạn.

Thứ nhất: Mua Nhanh Kẻo Hết

Thứ Hai: Sắp hết hạn khuyến mại

Th Ba: Đặt điều kiện giả để khách hàng tưởng rằng mình may mắn. Bạn có thể thuê một bên viết Bot Chat trả lời tự động đọc tuổi của khách hàng trong phần thông tin của nick cá nhân của khách hàng; gửi tự động tin nhắn cho khách xác nhận khách sinh năm XXX đã được thưởng 1 phần quà khuyến mại khi mua hàng (sự thật là ai inbox cho shop cũng được quà khuyến mại hết)

 

LEAVE A REPLY