Google adwords được Google tính phí như thế nào?

0
68

Giảm chi phí tối thiểu cho google adwords

Google adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90%lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn. Vậy Google adwords tính phí như thế nào? Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính phí của Google.

 

  1. Tính phí Google Adwords dựa theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo, số điện thoại hay còn gọi CPC (Cost Per Click)

CPC là thuật ngữ dùng để nói về phương thức tính phí Google Adwords dựa trên mỗi nhấp chuột của người dùng.

Nghĩa là chỉ khi nào quảng cáo nhận được nhấp chuột của người dùng thì doanh nghiệp bạn mới phải trả phí cho google, mặc cho quảng cáo có hiển thị bao nhiêu lần đi chăng nữa, nếu như người dùng không nhấp chuột vào nó, doanh nghiệp bạn sẽ không mất bất kỳ một khoản phí nào cho số lần hiển thị này cả.

google adwords

 

  1. Tính phí Google Adwords dựa theo 1,000 lượt hiển thị CPM (Cost Per 1000 impressions)

Bên cạnh tính phí CPC, Google Adwords còn tính phí quảng cáo này thì với mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo (được tính là 1 CPM), doanh nghiệp sẽ cần chi một khoản phí quảng cáo nhất định cho Google.

Đây là phương thức tính phí quảng cáo khá phù hợp danh cho các doanh nghiệp đang muốn quảng cáo hiển thị với số lượng lớn trên các website nằm trong mạng hiển thị của Google, tạo sự nhận biết trong khi khoảng chi phí Google Adwords sẽ thấp hơn khá nhiều.

  1. Tính phí Google Adwords khi mọi người có một hành động cụ thể trên website hay app của bạn CPA (Cost Per Action)

CPA ở đây là thuật ngữ để sử dụng cho cách tính phí quảng cáo dựa trên những hành động chuyển đổi của người dùng sau khi nhấp vào quảng cáo và đi đến một trang đích nào đó.

Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn đang quảng cáo cho một khóa học seo chẳng hạn, người dùng là những học viên tương lai, họ nhìn thấy mẫu quảng cáo, họ nhấp vào và được chuyển hướng đến trang đích. Sau đó họ tiến hành đăng ký khóa học ngay trên trang đích này, ở đây, hành động đăng ký khóa học kể trên là một hành vi mang tính chuyển đổi nằm trong phạm vị quảng cáo và nó mang lại lợi ích quảng cáo cho doanh nghiệp.

Hội tụ đủ 2 điều kiện bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo nhận nhấp chuột của người dùng và khi nhấp vào quảng cáo người dùng thực hiện một hành vi nào đó được xác định, Google sẽ bắt đầu tính phí quảng cáo đối với doanh nghiệp bạn.

 

 

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ 3 hình thức tính phí cho hình thức Google Adwords cho bạn tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thể lựa chọn cách thức tính phí nào cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Tham gia khóa học chúng tôi để tiết kiệm nguồn vốn của bạn.

Mức Giá

Cơ bản: 1.500.000 (02 – 03 buổi) tại https://www.moa.com.vn

Nâng cao: 1.500.000 (02 – 03 buổi) tại https://www.moa.com.vn

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tầm quan trọng việc học marketing online và tiện ích của chúng thì hãy tham gia khóa học này nhé!

LEAVE A REPLY