Chiến lược bán hàng thành công trên Facebook

0
19

Phải chăng tất cả mọi người đều biết các yếu tố tạo nên sự thành công trong việc bán hàng trên Facebook?

Nếu Facebook đã và đang trở thành công cụ bán hàng hữu hiệu nhất hiện nay thì hàng ngày có hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân đưa sản phẩm lên đây để bán với mong muốn kiếm được nguồn lợi nhuận tốt nhất.Vậy có phải cứ có sản phẩm hay chạy quảng cáo trên Facebook là thành công? Đáp án cho câu hỏi này là gì? Việc thành công nó tùy thuộc vào những yếu tố nào?

  1. Tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm và dịch vụ.

 Facebook chỉ là một công cụ marketing, công cụ quảng cáo, công cụ tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng ở trên Facebook. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không đáp ứng đầy đủ về nhu cầu,chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ ở trên Facebook.

Với các tính năng tuyệt vời của Facebook thì việc liên hệ trực tuyến với khách hàng,tạo ra các chương trình khuyến mãi,giao hàng và bảo hành sau khi mua cho khách hàng đã dần trở nên quá đơn giản

Tuy việc bán hàng trên Facebook chỉ mang tính chất Online nhưng hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm và giá thành của sản phẩm: Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành, đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bạn bán hàng thùng thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và vẫn tin tưởng vào lời nói của bạn – người bán hàng uy tín.

Facebook

2. Nên có một website, blog bán hàng chuyên nghiệp và tập trung vào media

Do đặc tính của Facebook là status (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, đường link) rất dễ bị “trôi đi” do tính năng cập nhật News Feed của Facebook, nên để tìm kiếm thông tin bạn cần ngay lúc đó không phải là điều dễ dàng. Việc tạo dựng một Website hay Blog ngay lúc này là rất cần thiết, nếu số lượng sản phẩm của bạn không nhiều thì bạn có thể tham khảo và tạo lập một số trang Website miễn phí và liên kết với Facebook để lượng người biết đến sản phẩm của bạn ngày một nhiều hơn

Khi có website sẽ có “địa chỉ nhà riêng” cho bạn để khách hàng dễ truy cập và tìm kiếm hơn khi họ tương tác trên mạng xã hội Facebook.

Với mỗi hình ảnh, video, status được chia sẻ trên Facebook, bạn nên đưa ra những thông tin dễ hiểu cho người đọc bao gồm các thông tin cơ bản về sản phẩm, giá bán, liên hệ mua hàng và các đường link liên kết đến web, các cam kết, đảm bảo của người bán đối với khách hàng và đối với sản phẩm v.v…

Facebook

3. Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp

Cần đầu tư ảnh Profile và ảnh Cover chuyên nghiệp một chút để tạo thiện cảm với khách hàng khi họ ghé thăm trang Facebook của bạn bằng việc tạo ra các Nhóm (Group) là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP để tiện chăm sóc từng nhóm khách hàng riêng biệt hoặc Nhóm cộng đồng để tạo ra sân chơi cho khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân của người bán/ doanh nghiệp.

Tích hợp tính năng Plugin Facebook vào website, blog bán hàng của bạn để tăng cường kết nối với khách hàng và tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

 Tạn dụng tối đa các tính năng trên Facebook như: Với mỗi status bạn nên tận dụng các tính năng “with friend”, “location” để quảng cáo tối đa, ví dụ như “add location” bạn có thể đưa địa chỉ cửa hàng của bạn, hoặc địa chỉ website của bạn lên trên đó.

Facebook

4. Cần có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu

Đã xác định và quyết định dùng Facebook làm kênh bán hàng thì bạn cần quan tâm tới nội dung số, bởi nội dung là một trong những yếu tố duy trì và phát triển số lượng friends/ fans cho tài khoản Facebook của bạn. Đây cũng là yếu tố gia tăng sự thiện cảm và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn

Tìm kiếm và lựa chọn thời điểm post bài phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau cùng các nội dung hướng tới cộng đồng: mang tính vui vẻ,hài hước,sáng tạo,…. Đưa các thông tin theo hướng đang “HOT” trên thực tế và đi theo xu hướng mỗi ngày

Đăng những bài viết (status, note) tập trung vào khách hàng mục tiêu (tuổi tác, giới tính, sự quan tâm v.v… của khách hàng). Đo lường các chỉ số thường xuyên để điều chỉnh chiến lược và nội dung phù hợp. Sử dụng những câu hỏi mở trong trao đổi.

Facebook

5. Duy trì và phát triển marketing quan hệ với khách hàng

Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp của bạn tới những người bạn của mình trên Facebook một cách chân thành.

Hãy tận dụng những thứ tuyệt vơi có sẵn trên Facebook để cho đi một cách chân thành và có chiến lược,điều này sẽ giúp bạn nhận lại được thành công trong xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với những nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).

Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp v.v…hay tạo các video bằng các livestream để đưa sản phẩm tiếp cận đến khách hàng một cách rõ nhất để.Đây chính là cầu nối để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu giữa các doanh nghiệp và khách hàng

Facebook

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CÓ MỘT CHIẾN LƯỢC ĐÚNG ĐẮN VÀ HIỆU QUẢ TRONG VIỆC KINH DOANH CÁC SẢN PHẨM TRÊN FACEBOOK !!!

Tham khảo các bạn viết khác về việc kinh doanh Online: 

http://seo.cosa.vn/kinh-doanh-online

Tham khảo các khóa học giúp bạn kinh doanh hiệu quả và dễ dàng tại:

http://moa.edu.vn

LEAVE A REPLY