Làm sao để giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

0
326

Làm sao để giảm cân nhanh chóng và an toàn luôn là câu hỏi được các chị em phụ nữ quan tâm. Sau đây là những phương pháp giảm cân với chế độ ăn uống được các bác sĩ khuyên dùng.

1. Lựa chọn thực phẩm giảm cân giàu chất xơ
Các thực phẩm giàu chất xơ là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi nên ăn gì để giảm cân. Từ lâu, chất xơ vẫn được xem là thực phẩm giảm cân vô cùng lành tính dành cho người thừa cân. Đặc biệt là rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả… Tuy nhiên làm sao để giảm cân một cách hiệu quả nhất bằng các thực phẩm giàu chất xơ thì bạn cần chú ý những yếu tố như sau:

Lựa chọn các loại rau củ như: táo,cam, bưởi, rau súp lơ (bông cải), bắp cải… Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, các chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết. Các chất này giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

Xem thêm: Uống trà giảm cân có tốt không?

Hạn chế nạp quá nhiều chất xơ trong 1 ngày vào cơ thể. Điều này sẽ gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và cả thiếu hụt chất khoáng. Với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38gam chất xơ và đối với phụ nữ là 12 – 28gam chất xơ.

làm sao để giảm cân hiệu quả với thực phẩm giàu chất xơ

Xem thêm: Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong một tuần

2. Thực phẩm giảm mỡ có chứa carbohydrate
Carbohydrate là chất có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa khi nạp vào cơ thể nhiều loại chất béo khác nhau. Tuy nhiên bạn đừng nên quá lạm dụng vào cách giảm cân này vì có thể sẽ phản tác dụng. Làm sao để giảm cân chính là luôn áp dụng chế độ ăn uống hợp lý.

Chỉ nên nạp carbohydrate vào giữa buổi. Trước các bữa ăn 30 phút và không được sử dụng chất này sau bữa ăn. Lượng carbohydrate chỉ nên ở trong khoảng 37% của tổng số calories mà bạn đưa vào cơ thể.

Làm sao để giảm cân hiệu quả với thực phẩm giảm mỡ có chứa carbohydrate

Xem thêm: Giảm cân nhanh trong 3 ngày với thực đơn chay

3. Thực hiện cách giảm cân không tinh bột
Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các hoạt động hằng ngày của cơ thể. Nhưng nếu chúng ta ăn nhiều tinh bột và ít vận động sẽ khiến năng lượng cung cấp dư thừa. và là nguyên nhân dẫn đến béo phì. Vì vậy, cách giảm cân hiệu quả chính là bạn nên thay đổi chế độ ăn không tinh bột.

Bạn nên hạn chế hoặc không nên sử dụng các thực phẩm giảm cân chứa tinh bột trong thực đơn hàng ngày. Ví dụ như: cơm, khoai tây, bánh mì, cà rốt, rau quả chứa nhiều tinh bột… Ngoài ra bạn có thể tăng cường thịt động vật trong những bữa ăn. Việc này sẽ hỗ trợ giảm calo và thúc đẩy đốt mỡ thừa.

LEAVE A REPLY