Facebook và 5 yếu tố thất bại khi bán hàng Online

0
60

Những thất bại của việc bán hàng trên Facebook là gì?

Hiện nay, Facebook là một kênh bán hàng khá hiệu quả với rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp.Tuy nhiên,nhiều người cho rằng “chỉ cần có mặt hàng,tạo dưng một fanpage hay là thuê người chạy quảng cáo Facebook” thì chắc hẳn sẽ thành công.Đặc biệt,nếu đó là phương tiện hiệu quả thì sự cạnh tranh càng diễn ra gay gắt. Vậy để thành công thì cần tránh những yếu tố nào để Facebook trở thành kênh bán hàng hiệu quả

1.Sai lầm từ việc chọn sản phẩm để bán

Facebook luôn có những quy định riêng của mình trong việc cho phép một tổ chức hay doanh nghiệp dùng nó làm kênh bán hàng hiệu quả.Đồng thời,việc chọn sai sản phẩm hay đó là sản phẩm đang dư thừa trên thị trường cùng vô số đối thủ cạnh tranh thì thất bại là điều dễ hiểu

Sản phẩm độc đáo,mang tính sáng tạo (Gọi là HOT) mà sản phẩm thông thường không có thì sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hơn là những sản phẩm có nhiều ở chợ hay tạp hóa. Nếu sản phẩm là “HOT” thì bạn có quyền để mức giá cao hơn thị trường bởi tâm lý người Việt hiện nay rất chuộng hàng THẬT. Nếu bạn để giá thấp hơn giá thị trường có thể bị nghi ngại là hàng GIẢ.

Chọn sản phẩm lãi suất cao: Khi đầu tư chúng ta lấy nhiều hàng về và chạy QUẢNG CÁO (Ads) trên Facebook thì sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh làm chúng ta tốn tiền một cách vô ích.Do đó, chúng ta cần tìm nguồn hàng với giá rẻ nhất để khi bán ta có mức lãi ít nhất là 2 lần

Tuy nhiên,việc bán sản phẩm cùng mức lãi thấp là lựa chọn tối ưu vì nó dễ tác động và người mua tạo ra hành động mua nhanh hơn,nhất là kinh doanh trên một thị trường màu mỡ như Facebook

Facebook
Facebook

 

2.Sai lầm từ việc chọn Fanpage hay trang cá nhân cho sản phẩm

Để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân, bạn cần chọn những  nhiều mặt hàng cho một người và mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên trang cá nhân Facebook của bạn. Hay nói cách khác bạn bán những mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang….một khách hàng sẽ mua không dưới 1 lần và sẽ quay lại khi có nhu cầu. Với cách làm này, bạn chỉ cẩn xây dựng một trang facebook cá nhân có thương hiệu là đủ và đi kèm với đó là các hậu mãi, chăm sóc khách hàng thật tốt.

Sản phẩm nào sẽ tốt cho kênh Fanpage? Đó là bạn bán những sản phẩm mà ít nhất mỗi người có thể tìm đến bạn mua nó một lần. Tiêu biểu nhất cho hình thức này đó là các nghề nghiệp chụp ảnh cưới, thiết kế nhà cửa, hay có thể là bán các sản phẩm số như Laptop, máy ảnh, in ấn thiệp cưới, xe ô tô….Bởi những sản phẩm/ dịch vụ như vậy rất ít trường hợp mua lần thứ 2 trở lên và kênh Fanpage là hình thức thích hợp nhất để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn.

Facebook
Facebook

 3.Không xây dựng thương hiệu cá nhân

Tâm lí của người dân Việt Nam luôn sợ lừa đảo khi mua hàng qua mạng nên việc tạo sự uy tính luôn tạo cảm giác tin tưởng thì lượt chia sẽ, comment đánh giá tốt, truyền miệng, lan truyền trên Facebook là vô cùng lớn. Lúc đó, trang cá nhân hay Fanpage của bạn sẽ được chú ý, biết đến nhiều hơn, mà không cần phải chạy bất cứ Quảng cáo nào nữa.

Facebook
Facebook

4.Không nên quá lạm dụng các công cụ bán hàng trên Facebook:

Hãy kinh doanh khi có chiến lược và tư duy đúng, chứ không thể chỉ dựa vào các công cụ.Việc chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không nó còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không phải cứ nhăm nhe suốt ngày chạy quảng cáo bạn có chốt được nhiều đơn hàng trên facebook

Ngoài ra, bạn không nên quá lạm dùng thẻ Tag, Spam bài viết. Lúc đầu khi bạn bè, người thân thấy bạn gắn thẻ tag họ, đăng bài họ sẽ comment, like, share nhưng cứ lặp lại như vậy người ta sẽ không còn quan tâm nữa, thậm chí hủy kết bạn. Do đó, mỗi lần đăng Status, bạn hãy làm mới, viết thật hay và dùng nhiều cách để hấp dẫn khách hàng hơn là làm phiền họ.

Facebook
Facebook

5.Thiếu tư chất, động lực, liều lĩnh cũng như cái duyên trong nghề

Bán hàng là một cái duyên,đó chính là lí do khi hai người cùng xuất phát điểm như nhau, cùng kiến thức, tận dụng các công cụ bán hàng trên facebook, cùng bán mặt hàng đó nhưngcó người thành công, người thất bại

Với những người trong họ luôn có máu liều lĩnh, tự tin vào bản thân trong đầu tư, xây dựng chiến lược lâu dài, cộng thêm sự may mắn và họ đã thành công. Còn những người tốt lý thuyết, kĩ thuật họ rất giỏi nhưng mãi vẫn không khấm khá được. Bởi trong họ luôn tồn tại một nỗi sợ hãi, không dám thử thách bản thân mình và luôn viện đủ lý do như hoàn cảnh, công việc.Hãy luôn “ĐƯƠNG ĐẦU VỚI THỬ THÁCH VÀ TÌM CÁCH VƯỢT QUA NÓ

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ VIỆC BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CỦA BẠN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN! http://moa.edu.vn

và đọc bài viết sau: http://seo.cosa.vn/bi-quyet-ban-hang-online-hieu-qua

 

 

 

LEAVE A REPLY